5 Early Edtech Startup ที่ชนะงานประกวด Startup Weekend จากทั่วเอเชีย

August 13, 2019
Namo ToTae

ในงาน EdTech Asia Summit 2019 ที่สิงคโปร์ ได้มีการเชิญผู้ชนะงานประกวด Edtech Startup Weekend จากหลากหลายประเทศ มา Pitch ในช่วงกลางวัน หลายๆทีมเลือกประเด็นได้น่าสนใจที่บางทีเราอาจมองข้ามไป ทาง Disrupt จึงรวบรวมมาฝากกันค่ะ

1.TsuNaGuMap

01

TsuNaGuMap

ผู้ชนะเลิศ การแข่งขัน Start up Weekend ที่ประเทศญี่ปุ่น

ปัญหาที่ทางทีมเลือกที่จะแก้ไขคือ ปัญหาเด็กที่ออกไปจากระบบการศึกษา และไม่รู้จะดำเนินชีวิตอย่างไรต่อไป

โดยผู้ก่อตั้งได้กล่าวว่า “ที่ญี่ปุ่นมีเด็กหลายคนที่ประสบปัญหานี้ และผมคือเด็กคนนั้นที่ต้องออกจากระบบการศึกษาไป ผมจึงสร้าง Application นี้ เพื่อที่ทำให้พวกเขาได้ยังเห็นคุณค่าที่มีต่อตนเอง ได้มี Community และเห็นทางเลือกในการพัฒนาตัวเองต่อไป”

2.Formula

02

Formula

ผู้ชนะการแข่งขัน Start up Weekend ที่ฮ่องกง

บางคนประสบปัญหาเรื่องการมี Social Connection หรือการเชื่อมต่อกับบุคคลอื่น ในหลายมิติทั้ง ครอบครัว คนรัก มิตรภาพ

โดยผู้ก่อตั้งได้กล่าวว่า “Life is Hard ชีวิตยากเสมอโดยเฉพาะเรื่องความสัมพันธ์ ทำให้พวกเขาได้สร้าง Application เพื่อให้คนที่ประสบปัญหาด้านความสัมพันธ์ ได้มีพื้นที่ในการเรียนรู้ พัฒนา และ Community ที่โอบอุ้มพวกเขาเมื่อพบปัญหา”

3.Master

03

Master

ผู้ชนะการแข่งขัน Start up Weekend ที่สิงคโปร์

การ Pitch เป็นเรื่องที่ต้องฝึกฝน และเป็น Skill ที่จำเป็นในโลกศตวรรษที่ 21

ทางทีมจึงสร้าง Application ที่สามารถฝึกฝนการ Pitch แบบออนไลน์ ที่สามารถประเมินและได้รับ Feedback ที่ถูกต้องและ Personalise ในราคาที่ประหยัดกว่า

4.Social Eyes

04

Social Eyes

ผู้ชนะการแข่งขัน Start up Weekend ที่ไต้หวัน

Application ที่รวบรวมกิจกรรมและสื่อ Interactive สำหรับพัฒนา Social Skill หรือทักษะทางสังคมสำหรับเด็ก 3-8 ปี โดยผู้ปกครองสามารถเลือกกิจกรรมจาก Application มาเล่นกับลูกง่ายๆได้ทุกที่ทุกเวลา

5.M4C

05

M4C

ผู้ชนะการแข่งขัน Start up Weekend ที่ญี่ปุ่น

เด็กอายุ 10 ขวบ ผู้ก่อตั้ง M4C กล่าวไว้ “เด็กๆมีพลังในการสร้างการเปลี่ยนแปลงในสังคมมากกว่าที่คุณจินตนาการไว้” เธอต้องการสร้างพื้นที่ Incubator สำหรับเด็กประถมที่มีความฝัน ผ่านเว็บไซต์ที่สามารถโพสต์ไอเดียได้ และ Workshop ที่สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กประถมออกไปทำอะไรเพื่อสังคม

Update ความรู้จาก Disrupt ได้ที่ช่องทาง