เปลี่ยนการทานอาหารกลางวันของพนักงานออฟฟิศ ที่น่าเบื่อ ยุ่งยาก ด้วย Kinkao ระบบสั่งอาหารกลางวันออนไลน์ ที่จะทำให้คุณสนุกกับการกินข้าวและการทำงานไปพร้อม ๆ กัน

April 1, 2019
Typp Sathitanont

หนุ่มสาวออฟฟิศ เคยมั้ย ? จะกินข้าวเที่ยงทีไร วุ่นวายทุกที เพราะทุกบริษัทพักเบรคพร้อมกัน ไม่ว่าจะลงตึกออฟฟิศไปกินข้าว ก็ต้องรอลิฟท์นาน ร้านอาหารคนก็เยอะ บางทีต้องเจออากาศข้างนอกร้อน ๆ กลับมาทำงานก็เหนื่อยแล้ว แถมที่ออฟฟิตก็มีแต่เมนูซ้ำ ๆ แล้วยังตกลงกับเพื่อนไม่ได้ว่าจะกินร้านไหน? เชื่อว่าเหตุการณ์อย่างนี้น่าจะมีหลายคนคงเจอเข้ากับตัวเองมาบ้าง

Kinkao อาจจะเป็นคำตอบให้คุณได้

แล้ว Kinkao คืออะไร ? 

Kinkaoป็นระบบสั่งอาหารออนไลน์รูปแบบใหม่ ที่มีจุดเด่นคือ บริการส่งอาหารเดลิเวอรี่ที่ช่วยให้พนักงานออฟฟิศได้รับสวัสดิการอาหารเที่ยงฟรีตรงเวลา เพื่อตอบโจทย์สูงสุดคือให้ทั้งองค์กรและทั้งพนักงานมีความสุขกันทั้ง 2 ฝ่าย

แล้วทำไม Kinkao ถึงดีกว่า ?

  • เป็น สวัสดิการอาหารกลางวันให้พนักงาน ส่งตรงถึงออฟฟิศ พนักงานไม่ต้องเสียเวลาขึ้นลงตึกหรือไปต่อคิวซื้ออาหารตอนเที่ยง ทำให้มีเวลาช่วงกลางวันเหลือ พนักงานสามารถพูดคุย หรือพักผ่อนก่อนเริ่มงานช่วงบ่าย สำหรับบริษัทจะหมดปัญหาในการที่พนักงานออกไปทานข้าวแล้วกลับมาช้าหรือเริ่มงานเลท
  • พนักงานมีความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานดีขึ้น จากการได้ทานข้าวกลางวันร่วมกันในแผนก แต่ละวันพนักงานมักจะมาแชร์กันว่าพรุ่งนี้จะสั่งอะไรใน Kinkao 
  • ใช้งานง่าย สั่งผ่าน Line!! ไม่ต้องโหลดแอพ !!! พนักงานแต่ละคนสามารถเลือกสั่งอาหารได้เองตามที่ตัวเองชอบและถูกใจ ผ่านแอคเค้าท์ตัวเอง
  • มีอาหารหลากหลายประเภท ตั้งแต่เมนูพื้น ๆ อย่าง กะเพราไก่ไข่ดาว อาหารเฮลตี้ Vegan อาหารญี่ปุ่น ไปจนถึงเมนู exotic อย่างอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ก็มีให้เลือก!
  • มีร้านอาหารเจ้าดัง ๆ เพียบ หมูทอดเจ๊จง, เคี้ยงเยาวราช, โชนัน, Polpa, Shari Shari, Pranaa และอื่น ๆ อีกมาก
  • สะดวกสบาย มีแมสเซนเจอร์มาส่งถึงที่ และตรงเวลาทุกครั้ง (ตอบโจทย์เวลาสั่งอาหารแล้วไม่รู้ต้องรอถึงเมื่อไหร่)
  • อาหารสดใหม่ทุกวัน เมนูเปลี่ยนทุกวันไม่ซ้ำ (ทุกเมนูการันตีแล้วว่าอร่อย)
  • ไม่ต้องกลัวอาหารจะสลับกับเพื่อน เพราะทุกกล่องมีจะชื่อคนสั่งแปะอยู่
  • บอกรายละเอียดวัตถุดิบของอาหารแต่ละจานอย่างชัดเจน (หากใครทานอาหารบางประเภทไม่ได้)
  • ตอบโจทย์ สังคมไร้เงินสด (CashlessSociety) โดยใช้สกุลเงินออนไลน์ที่เรียกว่า Koin

ส่วนวิธีการใช้งานก็ไม่ยุ่งยาก

เพียงบริษัท set budget ให้พนักงานแต่ละคนว่าได้กี่ Koins ต่อเดือน ซึ่งจะแบ่งเป็น Company Koins (บริษัทจ่ายให้) และ Personal Koins (พนักงานเติมเงินเอง) โดยนำ Koin ไปใช้เลือกอาหาร ซึ่งมีเมนูให้เลือกตั้งแต่ 2-14 Koins หากใช้ Company Koin ที่บริษัทให้จนหมด พนักงานก็สามารถเติมเงินเพื่อซื้อ Koin เพิ่มได้ โดยเราสามารถสั่งอาหารกับ Kinkao ได้ผ่าน 2 ช่องทางซึ่งใช้งานง่าย และสะดวกมาก ๆ คือ เว็บไซต์ www.kinkao.co/order/food หรือ Line@Kinkao

 

นอกจากนี้ สามารถสั่งอาหารล่วงหน้าได้ และยังสามารถย้อนดูประวัติได้ว่าสั่งเมนูอะไรไป หรือจะแก้ไขเมนูที่สั่งได้ตลอดเวลาก่อนการจัดส่ง 1 วัน(ก่อนเที่ยงคืน) มีระบบคอยเตือนผู้ใช้ให้สั่งอาหาร และผู้ใช้สามารถให้ feedback กับเมนูอาหารในแต่ละวันว่า มีความพึงพอใจมากน้อยแค่ไหนเพื่อจะได้นำไปปรับปรุงเมนูอาหารในอนาคต อีกทั้งทาง Kinkao ยังมี snack ให้ได้เลือกสั่งกัน เช่น ป็อปคอร์น เลย์ คุ้กกี้ บราวนี่ คอนเฟล็กคาราเมล

หากต้องการปรับเปลี่ยนจำนวนพนักงานผู้ใช้บริการในองค์กร ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดายเช่นกัน และยังสามารถเลือกวันที่จะสั่งอาหารกับ Kinkao ได้ เช่น จันทร์ พุธ ศุกร์ ก็จะมีแมสเซนเจอร์ Kinkao มาส่งอาหารกลางวันให้ ส่วน วันอังคาร พฤหัส ก็เปลี่ยนบรรยากาศไปทานข้างนอกบ้าง

ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งก็คือ Kinkao Rewards ฟีเจอร์สะสมคะแนนที่สามารถนำไป redeem Koins  เพื่อสั่งอาหารในครั้งต่อไปได้ฟรี! โดย 25 rewards = 1 Koin

The company that eats lunch together, stays together!

สนใจลองใช้บริการสั่งอาหารเที่ยงเดลิเวอรี่กับ Kinkao เพื่อเป็นสวัสดิการอาหารเที่ยงให้กับองค์กรของคุณ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.kinkao.co  

พิเศษ! หากแจ้งว่ามาจากเพจ Disrupt รับส่วนลดในช่วงทดองเดือนแรกไปเลยทันที!

Update ความรู้จาก Disrupt ได้ที่ช่องทาง