ไขข้อสงสัยงาน Education Disruption Conference 2 ปีนี้พิเศษอย่างไร?

October 16, 2020
Yui Jantanarak

Q1: งาน Education Disruption 2 คืออะไร? แตกต่างจากงาน Conference ด้านการศึกษา, เทคโนโลยี หรืองาน HR อื่น ๆ อย่างไร?

งาน Education Disruption 2 เป็น งาน Conference นานาชาติ ด้าน EdTech (Education Technology) งานเดียวในประเทศไทย ซึ่งโฟกัสที่การนำนวัตกรรม/เทคโนโลยี และ Edtech Startup เข้ามาพัฒนาการศึกษาและการเรียนรู้ของคนไทย ตั้งแต่ระดับปฐมวัยไปจนถึงการ Reskill พนักงานในภาคธุรกิจ ซึ่งงานนี้จัดเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยงานแรกจัดขึ้นในปี 2018 ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 1,000 คน

บรรยากาศงาน Education Disruption Conference 2018

เพราะการศึกษาแบบดั้งเดิมไม่สามารถตอบโจทย์การอยู่รอดในโลกยุค Digital และโลกหลังโควิดได้อีกต่อไป งานนี้จึงมุ่งเน้นไปที่การหา Solution หรือการจุดประกายการแก้ปัญหา หาแนวทางวิธีการใหม่ ๆ จากประสบการณ์ของผู้นำองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน, นวัตกรระดับโลกและระดับประเทศ และกลุ่ม Edtech Startup ที่จะมาฉายภาพอนาคตการศึกษาและการทำงาน พร้อมเผยความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้

เรากำลังอยู่ในยุคที่คนต้องปรับตัวแบบก้าวกระโดด เมื่อการจ้างงานแบบตลอดชีวิตไม่มีอีกต่อไป เหลือเพียงการเรียนรู้และปรับตัวตลอดชีวิต (From Lifetime Employment to Life Time Employability) และเราอยู่ในยุคที่คนที่เรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ (Learn, Unlearn, Relearn) และสามารถปรับตัวเข้ากับยุคใหม่ได้ ก็จะกลายเป็น Digital Talent ซึ่ง Digital Talent แต่ละคน สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้แก่องค์กรและประเทศชาติมหาศาล

Q2: ราคาเท่าไหร่? ชมฟรีได้ไหม? และเข้าชมฟรี Session ไหนได้บ้าง?

1 . Standard Ticket (ฟรี!)
เข้าชมได้ฟรีถึง 2 Themes พร้อม Showcase จาก Startups มากกว่า 10+ ทีม

- School of The Future
- Social Entrepreneurship

2. Platinum Ticket (1,625 บาท) - Keynote Pass
เข้าชมได้ 5 Themes พร้อม Showcase จาก Startups มากกว่า 10+ ทีม

- School of The Future
- Social Entrepreneurship
- Disruptive EdTech
- Future of Workforce
- New Age Parenting and At Home Education

3 Diamond Ticket (3,770 บาท) - All Access Pass
เข้าชมคอนเท้นต์ได้ทุก Theme พร้อม Exclusive LIVE Class & Workshop จากคุณกระทิง พูนผล ในวันอาทิตย์ ที่ 22 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10.00 - 12.00 น.

ในหัวข้อ "Thinking" ที่จะมาสอนกระบวนการแก้ปัญหาแห่งอนาคต พบกับเทคนิคและวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างผู้นำ การเชื่อมโยง การมองภาพรวมที่มีความเกี่ยวข้องกัน หรือการแก้ไขปัญหาที่มีความซับซ้อน โดยเฉพาะในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและไม่แน่นอนเช่นนี้ ทักษะเหล่านี้จึงมีความสำคัญอย่างมากกับคนรุ่นใหม่ พนักงาน ไปจนถึงผู้บริหาร ผู้นำองค์กร และเป็นสิ่งที่ทุกบริษัททุกองค์กรต้องการจากพนักงานเช่นกัน  (LIVE Workshop กลุ่มขนาดเล็กเป็นกันเอง สามารถชมสด ถามคำถามสด และชมย้อนหลังได้)

พร้อมรับฟังบทสรุปของงาน "ก้าวต่อไปการศึกษาไทยควรเป็นอย่างไร" - Reimagine Thailand’s Education 2030 วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 14.00 - 15.00 น.

**ราคาบัตรเข้าชมงานจะปรับขึ้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป

Q3: มี Session อะไรที่น่าสนใจบ้าง? และเหมาะกับใคร?

0. Pitching (Standard Ticket - ฟรี)

Edtech และ Social Impact Startups มากกว่า 10+ ทีม ที่จะมาแชร์ประสบการณ์การทำสตาร์ทอัพด้านการศึกษา และโชว์เคสผลงานฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด

1. School of The Future (Standard Ticket - ฟรี)

เหมาะกับผู้บริหารสถานศึกษา, ครู, อาจารย์ ที่อยากทราบมุมมองของการศึกษาแห่งอนาคตในอีก 10 ปีข้างหน้า และแนวคิดของการสร้างผู้ประกอบการในสถาบันการศึกษา

- Mr. John Gamba Director ของ Penn Catalyst ศูนย์กลางนวัตกรรมระดับโลกของ University of Pennsylvania (Ivy League) ที่เชื่อมโยงคนและความคิด เพื่อพัฒนานวัตกรรมส่งเสริมการศึกษาและสังคม

- ดร. สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ ประธาน TDRI -สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย จะมาพูดในหัวข้อ "View of Education in Thailand in the next decade 2020-2029"

2. Social Entrepreneurship (Standard Ticket - ฟรี)

เหมาะกับผู้ประกอบการเพื่อสังคม และ ผู้ประกอบการการศึกษา ที่สนใจวิธีการสร้างธุรกิจเพื่อการศึกษา ที่สามารถแก้ไขปัญหาสังคม ยกระดับการศึกษา ลดความเหลื่อมล้ำ และ สร้าง Business Model ที่เติบโตได้ในเวลาเดียวกัน

- Suren Aloyan: (Founding President / CEO of DASARAN) ที่จะมาเล่าถึงประสบการณ์การสร้างบริษัท EdTech แพลตฟอร์มเรียนออนไลน์เพื่อแก้ปัญหาการศึกษาให้กับประเทศที่มีความเหลื่อมล้ำสูงอย่างประเทศอาร์เมเนีย ทั้งสามารถเข้าถึงนักเรียน 1 ใน 3 ของประเทศได้ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Platform DASARAN (คลิกที่นี่)

3. Future of Workforce (Platinum Ticket ขึ้นไป)

เหมาะกับพนักงานองค์กร, คนทำงาน, first jobber, ผู้บริหาร, ผู้นำองค์กร, คนรุ่นใหม่, ผู้ประกอบการ, เจ้าของธุรกิจ โดย Conference นี้ จะช่วยเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับ Digital Disruption และ New Way of work

- คุณกระทิง พูนผล President of Technology, KBank ที่จะมาแชร์แนวคิดว่าโลกการทำงานในอีก 10 ปีข้างหน้ากำลังจะเปลี่ยนไปมากกว่าที่คุณคิด และแบ่งปันมุมมองว่าองค์กร สถาบันการศึกษา และแรงงานแห่งอนาคตจะต้องปรับตัวอย่างไร เพื่อให้อยู่รอดและเป็นผู้ชนะใน “Golden Decade of Reimagination”
- Chuck Eesley
จากมหาวิทยาลัยระดับโลกอย่าง Stanford University ที่จะพาทุกคนไปรู้จักกับบทบาทสำคัญของการสร้างนวัตกรรมในองค์กรอย่าง “Intrapreneurs” หรือผู้ประกอบการภายใน และแบ่งปัน insights จาก research ที่จะช่วยตอบคำถามได้ว่า องค์กรต้องสร้างสภาพแวดล้อมแบบใดเพื่อสนับสนุนให้เกิดนวัตกรรมใหม่ ๆ จากคนในองค์กรได้อย่างยั่งยืน
- คุณสราวุฒิ อยู่วิทยา
CEO of TCP Group หรือ บริษัท ที.ซี.ฟาร์มาซูติคอล ผู้ผลิตและส่งออกสินค้าประเภทอาหาร และ เครื่องดื่มระดับโลก ที่จะมาเป็นตัวแทนขององค์กรยุคใหม่ผู้มองหาแรงงานที่จะมาช่วยขับเคลื่อนองค์กรในรูปแบบใหม่ พร้อมทั้งแบ่งปันโอกาสในตลาดการศึกษาสำหรับคนวัยทำงาน ที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพของแรงงานให้ตรงกับความต้องการของตลาดและองค์กรในอนาคตที่มีความไม่แน่นอนสูง
- คุณกานติมา เลอเลิศยุติธรรม
หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัท AIS และ Intouch ที่จะมาแชร์มุมมองในฐานะ HR ยุค Digital Era ที่เต็มไปด้วยการอุปสรรคและโอกาสที่ไม่คาดคิดอยู่เสมอ หน้าที่ของ HR ในอนาคตจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์กรแบบไหนที่จะช่วยให้องค์กรอยู่รอด บริษัทมองหาอะไรในตัวพนักงาน และมีแนวคิดในการพัฒนาศักยภาพบุคลการอย่างไร ให้มีทักษะใหม่ ๆ ที่จำเป็นได้อยู่เสมอ


4. Disruptive EdTech (Platinum Ticket ขึ้นไป)

เหมาะกับผู้ประกอบการด้านการศึกษา, ผู้บริหารสถานศึกษา, อาจารย์, Edtech Startup, สตาร์ทอัพทั่วไปที่ต้องการขยายไปต่างประเทศ

- Michael Staton Partner ของ Learn Capital นักลงทุนใน Edtech ยูนิคอร์นระดับโลกอย่าง Coursera, Udemy, VIPKid, General Assembly, Edmodo, Andela, Mineva, PhotoMath และอีกมากมาย

- Maria Spies MD ของ HolonIQ แพลตฟอร์มข้อมูลเทรนด์และงานวิจัยทางการศึกษาระดับโลก ซึ่งได้วิเคราะห์มาจากการใช้ Machine Learning ดึงข้อมูล 5,000 จุดจากแหล่งข่าวชั้นนำทั่วโลก ผนวกกับการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานที่ทำงานวิจัยการศึกษาอย่าง World Bank, OCED และ UNESCO ซึ่งจะมาเผยเทรนด์การศึกษาแห่งอนาคต 10 ปีข้างหน้า สิ่งที่จะเข้ามา disrupt การศึกษาแบบเดิม ๆ และฉายภาพตลาดการศึกษาในระดับโลกว่ามีโอกาสอะไรบ้างที่น่าสนใจ

- Bilal Musharraf Ex-Khan Academy, Edmodo and VP Expansion at Noon Academy ที่จะมาเล่าให้ฟังถึงวิธีการสร้าง Edtech ให้ขยายขนาดไปต่างประเทศและมีผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน

5. New Age Parenting (Platinum Ticket ขึ้นไป)

เหมาะกับคุณพ่อคุณแม่, ผู้ปกครอง ที่ต้องการเตรียมพร้อมบุตรหลานให้พร้อมกับทักษะศตวรรษที่ 21

- รศ.นพ.วีระศักดิ์ ชลไชยะ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านพัฒนาการเด็ก, อาจารย์ประจำคณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่จะมาบรรยายเรื่อง "เลี้ยงลูกอย่างไรให้มีทักษะแห่งอนาคต และประสบความสำเร็จในศตวรรษที่ 21" และการปรับพฤติกรรมเด็กด้วยวิธี positive parenting รวมถึง "การเลี้ยงลูกสมัยใหม่ในยุคดิจิทัลและการใช้สื่อออนไลน์เพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็ก"

6. Exclusive LIVE Class & Workshop (Diamond Ticket เท่านั้น)

"Thinking Workshop" โดยคุณกระทิง พูนผล ที่จะมาสอนกระบวนการแก้ปัญหาแห่งอนาคต พบกับเทคนิคและวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างผู้นำ การเชื่อมโยง การมองภาพรวมที่มีความเกี่ยวข้องกัน หรือการแก้ไขปัญหาที่มีความซับซ้อน พบกับเทคนิคและวิธีการแก้ไขปัญหา พร้อมจุดประกายไอเดียไปสู่ความเป็นไปได้ วางแผนเส้นทางในการแก้ปัญหาและการสร้าง Innovation Runway โดยเฉพาะในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและไม่แน่นอนเช่นนี้ ทักษะเหล่านี้จึงมีความสำคัญอย่างมากกับคนรุ่นใหม่ พนักงาน ไปจนถึงผู้บริหาร ผู้นำองค์กร และเป็นสิ่งที่ทุกบริษัททุกองค์กรต้องการจากพนักงาน

วันอาทิตย์ ที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 10.00 - 12.00 น. (สามารถชมสด ถามคำถามสด หรือ ชมย้อนหลังได้)

บทสรุปของงาน "ก้าวต่อไปการศึกษาไทยควรเป็นอย่างไร" - Reimagine Thailand’s Education 2030 โดยคุณกระทิง พูนผล วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 14.00 - 15.00 น.

Q4: เคยซื้อตั๋วไปเมื่อต้นปี ใช้ได้หรือไม่ ใช่งานเดียวกันไหม?

สำหรับผู้ที่ซื้อตั๋ว Early Bird เมื่อต้นปี สามารถใช้ตั๋วใบเดิมเข้าใช้งานใน Platform เทียบเท่า Keynote Pass (Platinum Ticket) โดยไม่ต้องซื้อใหม่

Q5: ไม่เก่งภาษาอังกฤษ เข้าร่วมฟังได้ไหม ?

สำหรับ Session ที่มี Speaker ต่างชาติ จะมี Subtitle ภาษาไทยให้ทุกคลิป

Q6: เข้าร่วมฟังได้ตั้งแต่เมื่อไหร่?

สามารถเข้าร่วมฟังได้ ตั้งแต่วันที่ 14 - 28 พฤศจิกายน 2563 ฟังได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่าน Platform Online

มาร่วมหาคำตอบการปฏิรูปและพัฒนาการศึกษาไทยได้ในงาน Education Disruption Conference 2020: Reimagine Thailand’s Education 2030, Virtual Conference ที่จะพาทุกคนมาเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของการศึกษาไทยที่กำลังจะเกิดขึ้น พบกับ Content สุด exclusive จากนวัตกรระดับโลกมากมาย พร้อมทั้งฟัง Pitch จาก EdTech และ Social Entrepreneurs มากกว่า 10+ ทีม

ลงทะเบียนได้แล้ว (ที่นี่)


Update ความรู้จาก Disrupt ได้ที่ช่องทาง